Góc thời trang

Etsy đang mua Depop, ứng dụng bán lại thời trang được yêu thích của Gen Z

Depop, ứng dụng bán lại quần áo yêu thích của Gen Z, đang được trang thương mại điện tử Etsy mua lại với giá 1,6 tỷ USD. Việc mua bán, được công bố vào ngày 2 tháng 6, là dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp thời trang secondhand đã bùng nổ như thế nào trong những năm gần đây. Đây là những điều cần biết về việc mua hàng và ý nghĩa của nó đối với ngành bán lại thời trang.

Depop là gì?

Depop là một ứng dụng bán lại quần áo có trụ sở tại Vương quốc Anh cho phép người dùng mua và bán quần áo được yêu thích trước thông qua thị trường trực tuyến của nó. Được thành lập tại 2011, trang thương mại điện tử đã trở thành một điểm truy cập cho chủ yếu là người tiêu dùng Thế hệ Z , những người muốn tìm những sản phẩm đặc biệt mà không phải tốn kém. Depop – có khoảng 30 triệu đăng ký người dùng – cho phép người mua sắm thử nghiệm phong cách cá nhân của họ trong khi tiếp cận quần áo hàng hiệu đã qua sử dụng với mức giá chiết khấu thường xuyên. Nó là một lựa chọn thay thế phổ biến cho thời trang nhanh và thời trang sang trọng, và đã có mức sử dụng tăng đột biến trong năm qua, chắc chắn bị ảnh hưởng bởi COVID- 19 và sự chuyển dịch tập thể sang mua sắm trực tuyến .

Giao dịch mua này có ý nghĩa gì đối với Etsy và Depop trong tương lai?

Khi thương mại điện tử tiếp tục được ưa chuộng trong thời kỳ đại dịch đang diễn ra, các công ty làm việc cùng nhau sẽ hợp nhất các chiến lược tăng trưởng và chuyên môn khác biệt của họ, , Giám đốc điều hành của Etsy, Josh Silverman cho biết trong một tuyên bố do CNBC chia sẻ. Người dùng của Etsy thường lớn tuổi hơn Depop, vì vậy, việc mua lại này sẽ giới thiệu họ với một lượng khán giả mới, trẻ hơn và tăng sự hiện diện của họ trên thị trường bán lại. Là một thị trường lâu đời hơn, quyền sở hữu của Etsy đối với Depop đồng nghĩa với việc mở rộng quy mô hơn và mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho thương hiệu có trụ sở tại Vương quốc Anh. Với nguồn lực của Etsy là một công ty lớn hơn, mức độ phổ biến và sử dụng của Depop có thể sẽ tiếp tục tăng lên.

Tại sao mua sắm cũ lại phát triển thành một ngành công nghiệp khổng lồ như vậy?

Trong thời kỳ đại dịch, mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến chủ yếu là do nhu cầu mua sắm tại cửa hàng bị hạn chế hoặc tạm dừng hoàn toàn. Trong sự gia tăng thương mại điện tử này là sự gia tăng mua sắm đồ cũ trực tuyến . Là thế hệ trẻ có nhận thức sâu sắc về môi trường , người tiêu dùng Thế hệ Z có nhiều khả năng chuyển sang các trang web bán lại quần áo cho các sản phẩm rẻ hơn và xanh hơn. Sự gia tăng mua sắm đồ cũ này đang diễn ra song song với sự gia tăng của thời trang nhanh, với nhiều thương hiệu quần áo sản xuất quá mức quần áo và góp phần gây ô nhiễm bãi rác hơn bao giờ hết. Các trang web bán lại quần áo như Depop cung cấp các mức giá khác nhau cho nhiều thương hiệu khác nhau và văn hóa đạo đức, yêu nghệ thuật được lồng vào thông điệp của thương hiệu này sẽ thu hút những người mua sắm trẻ tuổi quay trở lại.

@ anastowell Các sản phẩm mới có trên Depop của tôi tại anastowell ?? ‍♀️ Liên kết trong tiểu sử để mua sắm! # depoppartner # depop ♬ originlljud – secureutesnacc

Mua sắm tại Depop cũng đã trở thành một phong cách sống. Tương tự như giao diện của Instagram, người bán Depop có thể thu hút người theo dõi dựa trên những bức ảnh họ đăng về quần áo và phụ kiện mà họ đang bán. Một số người bán đã tăng lượng người theo dõi của họ thậm chí còn có thể xây dựng sự nghiệp với tư cách là những người có ảnh hưởng hợp pháp từ sự thành công của họ trên ứng dụng và trò chơi Depop trên TikTok thu hút hàng triệu lượt xem. Trong thế giới thời trang nhanh, các trang web như thế này khuyến khích người dùng phát triển phong cách cá nhân của riêng họ thông qua các lựa chọn quần áo có chủ đích hơn. Với sự giúp đỡ của người tiêu dùng Thế hệ Z, có vẻ như Depop đã biến trang web bán lại quần áo nhỏ một thời của họ thành một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la.

Related Articles

Back to top button