Góc thời trang

Gặp gỡ tâm trí đằng sau Hellenika và SK Steak & Oyster

Với hai trong số những nhà hàng mang tính biểu tượng nhất của Brisbane, Hellenika SK Steak & Oyster , Simon Gloftis không cần giới thiệu. Tại đây, anh ta nói với phó tổng biên tập Fiona Williams về việc anh ta sẽ trở thành chủ nhà hàng từ Broadbeach đến Brisbane:

Xem bài đăng này trên Instagram

Một bài đăng được chia sẻ bởi HELLENIKA (@hellenika)

Nơi tất cả bắt đầu:

Với bất kỳ nghề nghiệp nào, bạn cần phải bắt đầu từ đâu đó. Trong trường hợp của tôi, đó là với ngô trên lõi ngô. Khi tôi 17, tôi bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình – một bắp ngô trên quầy hàng lõi ngô ở chợ Rocklea. Từ đó, tôi là nhân viên rửa bát trong một nhà hàng Ý ở Robina và sau đó tôi bắt đầu làm bánh pizza, giao lưu với khách hàng, và không lâu sau đó tôi mở quán cà phê đầu tiên với anh trai ở Broadbeach. Bạn có thể nói mối tình của tôi với Gold Coast bắt đầu từ đây, với sự mở đầu của Little Beans và Hellenika ở Nobby Beach, Piccolo ở Miami, The Fish House ở Burleigh, và sau đó là Nineteen ở The Star.

Nhiều người không biết tôi sinh ra ở Melbourne (mặc dù phong cách giá vé của tôi đôi khi phản ánh điều đó) và chuyển đến Brisbane khi tôi 5 tuổi. Niềm đam mê ẩm thực của tôi hoàn toàn là một tình cờ Trong khi tôi lớn lên trong một gia đình châu Âu (người Hy Lạp của bố và người Ba Lan của mẹ), thức ăn là một phần trong cuộc sống của chúng tôi nhưng chúng tôi còn lâu mới trở thành những tín đồ ẩm thực điển hình – mì ống luộc vượt xa chúng tôi. Vậy mà bằng cách nào đó, khi tôi bắt đầu làm việc trong các nhà hàng, nó đến với tôi một cách tự nhiên. Đến nỗi tôi bắt đầu nhận ra rằng mình hiểu rõ về thực phẩm hơn những đầu bếp trưởng mà tôi đang làm việc!

Quay lại trước khi tôi mở nhà hàng, tôi đã quyết định lấy giấy phép kinh doanh bất động sản của mình. Thay vì học, tôi sẽ bị cuốn vào sách dạy nấu ăn – nó khiến tôi nhận ra thức ăn là thứ tôi gọi. Đó là điều chắc chắn xảy ra trong công việc kinh doanh của gia đình. Lớn lên, bố tôi làm chủ các khu chợ xung quanh Brisbane – loại rác và kho báu. Từ Rocklea, Cannon Hill, và Stafford, mọi người sẽ thuê không gian của anh ấy để bán đồ thủ công của họ. Những ngày này, chúng tôi sở hữu Miami Marketta . Nó xuất hiện khoảng tám năm trước và nó đã phát triển thành một khu chợ đêm giản dị với đồ ăn từ khắp nơi trên thế giới, đồ uống, nhạc sống và rất nhiều đặc trưng.

Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng tôi không biết mình muốn được tiếp đãi – tôi thực sự thích nó. Tôi đã làm điều đó cho 20 nhiều năm, nhưng tôi vẫn tự hỏi mình, “khi lớn lên, tôi tự hỏi mình sẽ ra sao được!” Tôi đã không nhận ra điều đó cho đến khoảng năm hoặc sáu năm trước. Nhiều người nói rằng tôi có bao nhiêu kiến ​​thức trong ngành, nhưng họ dường như quên rằng nó đã lấy tôi 20 vài năm để thành thạo.

Về Hellenika và giành được giải thưởng ẩm thực đó sau hai tuần:

Sau thành công của Hellenika ở Gold Coast, tôi đã mất gần 5 năm để tìm địa điểm thích hợp để đưa nó đến Brisbane. Ngay khi tôi từ bỏ việc tìm đúng chỗ, tôi đã được cho xem một bức ảnh của Khách sạn Calile . Nghe có vẻ quá đơn giản, nhưng chỉ cần vẻ ngoài của nó là phù hợp về mọi mặt. Tôi không thể tưởng tượng được cách bài trí bây giờ mà không có Hellenika hoặc khoai tây chiên – Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng sẽ trở nên mang tính biểu tượng như vậy, nhưng lần tới nếu ai đó ngăn tôi vào siêu thị, tôi hy vọng họ sẽ đề cập đến Vua George để thay thế! Giờ đây với SK Steak & Oyster tại cùng một địa điểm, nó có điều kỳ diệu trong không khí. Nếu bạn nhắm mắt lại, bạn có cảm giác như đang ở New York.

Đã có một sự phô trương lớn khi Hellenika đến Brisbane, và sau khi được vinh danh là Nhà hàng tốt nhất của Brisbane trong Giải thưởng Ẩm thực Courier-Mail sau hai tuần, nhiều người đã không nhận ra rằng đó không phải là 'một nhà hàng mới' – nó có mười nhiều năm tình yêu và lịch sử đằng sau nó từ nơi nó bắt đầu ở Gold Coast. 50% nhân viên của tôi đến từ Duyên hải! Tôi cũng tự hào vì đã sao lưu nó vào năm sau. Đó là minh chứng cho việc chúng tôi đã làm việc chăm chỉ như thế nào trong thập kỷ qua.

Cảnh hospo gia tăng của Brisbane:

Sự nhiệt tình mà Brisbane có trong khung cảnh hiếu khách của nó là điều đáng ghen tị ở rất nhiều thành phố khác. Chúng tôi đã có rất nhiều người tiên phong trong bối cảnh mở đường và sau đó là trong quá khứ 10 nhiều năm, nó đã tăng vọt – cùng với rất nhiều khoảng cách trên thị trường so với Sydney hoặc Melbourne. Một chủ nhà hàng giỏi làm bài tập về nhà của họ, đưa ra một sản phẩm chất lượng và gắn bó với nó. Khi tôi mở Hellenika ở Gold Coast, tôi đã bay lên những viên gạch từ Melbourne để có cảm giác thích hợp và tôi sẽ bay đến Nam Úc để nói chuyện với ngư dân bay $ 20, 000 giá trị của con bạch tuộc trở lại Queensland. Chúng tôi đã không cắt góc, và điều này vẫn được phản ánh trong Hellenika vẫn còn sống ngày nay tại Khách sạn Calile.

Kiến thức và bí quyết nghề nghiệp:

Bài học kinh nghiệm lớn nhất từ ​​sự nghiệp của tôi là không bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng và hiểu được mặt sau của kế toán nội bộ. Tôi đã từng nghĩ, “thế là đủ gần”, nhưng không phải vậy. Bạn cần biết tiền lương và chi phí ăn uống của mình. Không phải hàng năm, không phải hàng tháng, mà hàng ngày. Đó là lý do lớn khiến tôi nghĩ rằng mọi người mở nhà hàng mới và phá sản sau hai hoặc sáu tháng, vì những sai lầm cơ bản mà họ đang mắc phải.

Về phía trước, tôi không thể nói nhiều, nhưng có hai dự án danh sách nhóm mà tôi hiện đang thực hiện. Một điều tôi đã muốn làm trong khoảng bốn hoặc năm năm và đó là một dự án đam mê thực sự. Sau đó, một cái khác nữa, chúng tôi đã làm việc trong khoảng một năm, và có vẻ như chúng tôi đã gần đảm bảo được vị trí cho việc đó. Vì vậy, vâng, nó là thú vị. Tôi nghĩ người dân Brisbane sẽ chờ đợi điều này.

Khi nói đến cuối tuần hoàn hảo, bạn sẽ thấy tôi nằm gọn trong Hellenika với âm nhạc Hy Lạp trong khi tôi tìm hiểu về Corfu Bianco và nhâm nhi 'The Simon' – rượu vodka Grey Goose, soda, thuốc bổ và không trái cây trong một ly ngắn. Bạn phải thử nó.

Related Articles

Back to top button