Thực phẩm & Dinh dưỡng

7 bài tập bụng ĐƠN GIẢN tại nhà chị em DỄ DÀNG thực hiện

Vòng eo bánh mì, ngấn mỡ khiến chị em đau đầu khi lựa chọn trang phục body khoe dáng. Nhưng phải làm sao để dọn sạch đống mỡ thừa trong thời gian ngắn nhất? Hãy học ngay top 5 bài tập bụng cho nữ giúp vòng eo thon gọn chỉ sau 7 ngày.

Tác động giảm mỡ của các bài tập bụng

Không chỉ phải mạnh mà nhiều chị em cũng “khốn khổ” vì mỡ thừa tập trung dày đặc tại vùng bụng, nhất là phụ nữ sau sinh và những người ít vận động.

Đặc biệt, nếu không có kế hoạch giảm cân kịp thời, lượng mỡ thừa tích tụ ngày một tăng lên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ và gây chèn ép các cơ quan nội tạng.

Để khắc phục vấn đề này, bên cạnh kế hoạch ăn uống hợp lý, chị em phải kết hợp thường xuyên với các bài tập giảm mỡ bụng cho nữ.

Nhờ sự tác động chính xác lên các vùng cơ bụng, buộc chúng phải luôn vận động. Lượng mỡ dư thừa sẽ được đốt cháy và giải phóng nhanh chóng.

Bên cạnh đó, những động tác thể dục giảm mỡ bụng còn có hiệu quả trong việc cải thiện sức khoẻ và tăng cường thể lực cho phái đẹp.

List các bài tập bụng giảm mỡ tại nhà hiệu quả nhất

Nếu mới bắt đầu làm quen các bài tập thể dục, nhiều người sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn động tác phù hợp với thể lực.

Sau đây, bài viết sẽ tổng hợp top 5 bài tập giảm mỡ bụng cho nữ từ đơn giản đến phức tạp, phù hợp với mọi đối tượng tập luyện.

1. Bài tập nâng chân giúp giảm mỡ bụng dưới cho nữ

bai tap cho nu

Mỡ bụng dưới là phân vùng tương đối khó giảm. Do đó, khi tập luyện chị em phải thực hiện đúng kỹ thuật và tuân thủ nghiêm chỉnh thời lượng của bài tập.

  • Chuẩn bị với tư thế nằm ngửa, chân duỗi thẳng, 2 tay thả lỏng sát hông
  • Hít thở sâu, dồn lực vào cơ bụng, nâng chân lên vuông góc với mặt đất
  • Từ tự hạ chân xuống đồng thời thở đều ra
  • Lắp lại động tác trong vòng 10 phút

Lưu ý:

Tăng dần cường độ để phát huy hiệu quả cao nhất.

2. Bài thể dục nâng hông giúp làm nhỏ bụng cho nữ

Tập luyện động tác nâng hông đều đặn hàng ngày không chỉ giảm mỡ bụng toàn diện mà còn cải thiện nhanh chóng kích thước vòng 3.

dang dep

Chính vì vậy, những chị em đang tự ti với thân hình kèm thu hút của mình có thể bắt tay vào tập luyện ngay từ hôm nay.

  • Nằm ép lưng sát sàn, chân co gối vuông góc
  • Siết cơ bụng, đẩy hông lên khỏi sàn, lưng trên vẫn tiếp xúc với mặt đất, giữ người thẳng
  • Nhẹ nhàng đưa hạ hông dần xuống
  • Thực hiện liên tục động tác từ 20-30 lần

3. Bài tập Plank làm cơ bụng săn chắc hơn

tap bung giup co the san chac
Những cô nàng yêu thích tập thể hình chắc hẳn không còn xa lạ với động tác plank rèn luyện cơ bụng. Tập luyện plank khá đơn giản và không tốn quá nhiều không gian. Bạn có thể thực hiện động tác ngay tại chính căn phòng của mình.

  • Lên người ở tư thế nằm sấp, khuỷu tay gập vuông góc với mặt sàn
  • Mũi chân chống vuông góc với mặt đất, để cho từ vai đến gót chân thành một đường thẳng
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30s, hít thở đều
  • Thả lỏng cơ và hạ thấp người xuống
  • Với bài tập bụng cho nữ này, bạn có thể thực hiện nhiều hiệp liên tiếp trong một buổi tập luyên.

4. Cách tập bụng cho nữ với máy

Nếu thường xuyên đến phòng tập gym, bạn đừng bỏ lỡ bài tập đánh bay mỡ 2 bên hông giúp eo thon, cơ bụng săn chắc chuẩn số 11.

Động tác này cần sự hỗ trợ của máy kéo dây cáp. Ban đầu, bạn có thể cảm thấy hơi đau vai nhưng sẽ giảm dần sau 2 – 3 lần làm quen.

  • Kéo trục máy xuống thấp, gắn dây kéo vào thành máy
  • Một tay nắm sợi dây, vắt qua vai, nghiêng mình để kéo trục máy lên cao
  • Từ từ nghiêng người , hạn dần trục máy xuống thấp
  • Đổi bên thực hiện, mỗi bên khoảng 10 lần

5. Hướng dẫn bài tập làm tan mỡ bụng cho nữ với bóng

Giữ thăng bằng trên bóng sẽ giúp rèn luyện mức độ dẻo dai của cột sống và tiêu diệt mỡ thừa vùng eo. Mỗi ngày bạn nên thực hiện bài tập bụng cho nữ với bóng 1-2 lần để nhanh chóng có được vóc dáng thon thả như ý.

the thao voi bong

  • Tựa phần lưng dưới vào bóng, treo nửa lưng trên ra ngoài, 2 tay gối đầu
  • Điều chỉnh tư thế cố định bóng tại một vị trí nhất định
  • Vặn hông sang 2 bên kết hợp ngả người ra sau để giữ thăng bằng
  • Thực hiện động tác liên tục 10 lần mỗi bên

Lưu ý: Cần hít thở đều và căng cơ bụng khi vặn mình.

6. Tập bụng bằng cách bắt chéo chân hình cây kéo

tap bung giam bung duoi

Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị tương tự như động tác nâng và hạ hai chân.

Bước 2: Siết chặt cơ bụng, nâng hai chân lên khỏi mặt đất.

Bước 3: Mở rộng hai chân (đang trên không trung) sang hai bên như hình cây kéo.

Bước 4: Bắt chéo hai chân lại với nhau.

Bước 5: Lặp lại bước 3.

Bạn có thể nâng độ khó của động tác này bằng cách chỉnh lại tư thế chuẩn bị ban đầu. Thay vì ép sát toàn bộ cơ thể dưới sàn, hãy nâng cao đầu lên khỏi mặt đất và đan hai tay sau đầu để tránh bị mỏi cổ trong khi tập (như hình).

7. Đạp xe

bai tap giam can

Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị tương tự như động tác nâng và hạ hai chân.

Bước 2: Nâng chân lên khỏi mặt đất và gập đầu gối sao cho bắp chân và đùi tạo thành một góc vuông.

Bước 3: Kéo chân trái về hướng ngực trong khi duỗi chân phải theo hướng ngược lại (giống như tư thế đạp xe đạp).

Bước 4: Tiếp tục thực hiện cho đến khi đạt được số lần tập mong muốn.

Lưu ý khi áp dụng bài tập bụng cho nữ

Để đạt được hiệu quả cao nhất với các bài tập giảm mỡ bụng cho nữ , bạn phải tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

1. Kiên trì với giáo án tập luyện

Kiên trì tập luyện là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công trong việc giảm mỡ duy trì vóc dáng. Bạn phải thực sự có quyết tâm theo đuổi giáo án mới có kết quả.

Bỏ dở giữa chứng hoặc thực hiện không đúng kế hoạch sẽ phá vỡ mạch tập luyện cơ thể, khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi những cân nặng vẫn không có sự xê dịch đáng kể.

2. Kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học

Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể theo một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp cơ thể đốt cháy năng lượng dư thừa nhanh nhất.

Vì vậy, khi tập thể dục giảm mỡ bụng cho nữ bạn phải bổ sung các thực phẩm giàu protein đồng thời giảm calo nhằm phát triển cơ bụng và hạn chế sự hình thành các mô mỡ.

3. Tập luyện đúng thời điểm

Không phải luyện tập mọi nơi, mọi lúc đều có thể giảm mỡ, xuống cân. Thời gian tập luyện phải tuỳ theo tính chất cơ địa và thể lực của từng người.

Thông thường, 2 thời điểm giảm cân tốt nhất trong ngày được chứng minh là buổi sáng và chiều tối.

Lúc này, cơ thể đã tiêu hao gần hết lượng calo cần thiết. Một bài tập giảm mỡ bụng nữ đúng cường độ sẽ đốt cháy mỡ thừa giải phóng năng lượng hiệu quả.

Trường hợp khó xuống cân với các bài tập bụng?

Trên thực tế, không phải ai cũng phù hợp với những bài tập giảm mỡ bụng cho nữ. Trường hợp quá thừa cân hoặc thể trạng khó thích ứng với cường độ tập luyện được khuyến cáo không nên quá lệ thuộc.

Nhiều người đã tìm kiếm các phương thức giảm cân hiệu quả và đơn giản hơn bằng công nghệ hiện đại. Bạn không phải vất vả hàng ngày, hàng giờ theo đuổi các kế hoạch luyện tập gian khổ.

Chỉ sau 120 phút giảm mỡ bằng công nghệ cao, 95% mỡ thừa được loại bỏ hoàn toàn, vùng da chùng nhão được làm săn chắc, ngăn ngừa béo bụng trở lại.

Bên cạnh đó, công nghệ còn cho phép giảm mỡ chính xác phân vùng mong muốn, dứt điểm nhanh trong 1 lần giúp tiết kiệm tối đa thời gian.

Tìm kiếm liên quan:

  • tập bụng gym
  • tập bụng 6 múi
  • tập bụng nữ
  • gập bụng
  • các bài tập bụng dưới cho nữ

Xem thêm:

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button