Góc thời trang

Thư giãn đầu óc của bạn với 8 mẹo chăm sóc sức khỏe tâm thần hàng ngày này

Có bao nhiêu lần bạn có thể nói rằng bạn quan tâm đến vẻ ngoài của bạn hơn là cảm giác của bạn (được rồi, tội lỗi)? Sức khỏe tinh thần. Đó là một điều chúng ta BIẾT là quan trọng, nhưng không phải lúc nào cũng đứng đầu danh sách ưu tiên của chúng ta (một lần nữa, thật tội lỗi). Là một người hơi quá giỏi trong việc cắn nhiều hơn họ có thể nhai, tôi có thể đảm bảo cho toàn bộ suy nghĩ “nhưng tôi không có thời gian cho điều đó”.

Xã hội thường nổi tiếng với sự hào nhoáng “mài mòn” và những thứ như “không đau đớn, không đạt được lợi ích”. Thay vào đó, hãy bình thường hóa việc ngủ từ 7 tiếng trở lên vào ban đêm, thiết lập ranh giới, thực hành chăm sóc bản thân và có một mối quan hệ lành mạnh với tâm trí của chúng ta. Sau Tháng nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần, chúng tôi đang chia sẻ các phương pháp hack sức khỏe tâm thần yêu thích của mình để cải thiện lối sống hàng ngày của bạn. Đúng như những gì họ nói: sức khỏe tinh thần cũng quan trọng như sức khỏe thể chất!

Tích cực rèn luyện lòng biết ơn

Bạn biết rằng boujee, tạp chí thẩm mỹ mà bạn đã mua vài tháng trước và thề rằng bạn sẽ sử dụng nhưng chưa? Chà, đây là một công dụng cho nó! Dành một chút thời gian vào cuối mỗi ngày, ghi nhận năm điều bạn biết ơn – dù lớn hay nhỏ. Đó có thể là lời khen bạn nhận được từ một người lạ trên tàu, điều đó thật cần thiết 10 là caramel latte từ cửa hàng cà phê yêu thích của bạn, hoặc thậm chí một thứ gì đó đơn giản như thứ Sáu (ai mà không biết ơn vì những, cái đó?). Dù nó có thể là gì, hãy dành một chút thời gian và ghi lại nó.

Xem bài đăng này trên Instagram

Một bài đăng được chia sẻ bởi Brightside Journal (@brightsidejournal)

Sắp xếp thời gian cho sở thích của bạn

Có ai khác gắn bó 5 giai đoạn với bảng kế hoạch của họ không hay chỉ tôi? Nếu có bất cứ điều gì chúng tôi phát hiện ra 2020, đó là vô số sở thích mà chúng tôi thực sự thích (đan móc, bất cứ ai?). Dành một chút thời gian mỗi tuần cho những việc bạn yêu thích, cho dù đó là thử công thức nấu ăn mới, đi tập thể dục, thử ghép hình hay vẽ. Dù sở thích là gì, hãy lên lịch cho nó! Bằng cách đó, bạn sẽ ít có khả năng tìm ra lời bào chữa hơn.

Giữ nguyên sự hoạt đông

Đúng như những gì các chuyên gia nói: tập thể dục giải phóng endorphin và serotonin giúp cải thiện tâm trạng của bạn và kích hoạt cảm giác tích cực. Hãy dành một chút thời gian mỗi ngày để vận động – tâm trí của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó! Đi dạo, tập luyện tại nhà , hoặc thậm chí chỉ dành năm phút khiêu vũ quanh phòng khách của bạn vào bài hát yêu thích của bạn (được rồi Google, phát 'good 4 u' của Olivia Rodrigo). Tốt hơn hết, hãy rủ một người bạn, thành viên gia đình hoặc đồng nghiệp và rủ họ cùng tham gia vào cuộc vui.

Ưu tiên Ngủ

Chắc chắn, thời gian là tiền bạc hay bất kể lý do gì của bạn, nhưng tin hay không thì tùy, tâm trí xinh đẹp của bạn cũng cần được nghỉ ngơi! Hãy thử đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày để xây dựng một lịch trình ngủ lành mạnh (tôi biết, tôi biết, nói thì dễ hơn làm). Ngoài ra, những giấc ngủ ngắn không có cảm giác tội lỗi là một điều tuyệt vời! Lắng nghe cơ thể của bạn và đảm bảo nghỉ ngơi khi cần thiết. Hãy lắng nghe tôi: thế giới sẽ không bùng nổ nếu bạn không hoàn thành tất cả các nhiệm vụ trong danh sách việc cần làm của mình. Bạn cần một số mẹo để bắt những chữ Z? Kiểm tra các giải pháp tự nhiên của chúng tôi cho một giấc ngủ ngon hơn .

Nghe Podcast hàng ngày

Bạn sợ hãi vì giao thông vào giờ cao điểm đi làm và danh sách vô tận những việc 'cần làm' đang chờ đợi bạn? Bắt đầu ngày mới với podcast để kích thích động lực trong ngày của bạn. Không thể phủ nhận hiện tượng podcast đã nhanh chóng phát triển trong vài năm qua và nếu bạn chưa nhảy vào cuộc đua, đã đến lúc bắt đầu! Việc tiêu thụ thông tin dưới dạng podcast sẽ kích hoạt con đường tưởng thưởng trong não của bạn, giải phóng dopamine – một chất hóa học tạo cảm giác sảng khoái, tạo cảm giác sảng khoái và thích thú. Vì vậy, về cơ bản, những gì chúng tôi đang nói là nghe một podcast, nó tốt cho não của bạn! Cho dù bạn yêu thích thể loại kinh dị, chính trị hay muốn được cười sảng khoái, thì mọi người đều có điều gì đó để điều chỉnh. Xem các đề xuất podcast của chúng tôi đây.

Thực hành Thiền

Không nghi ngờ gì khi bạn đã nghĩ về điều này trong một thời gian. Sau tất cả, chúng tôi luôn được nói rằng nó tốt như thế nào, bạn biết đấy, cho hầu hết mọi thứ! Nhưng chính xác thì người ta bắt đầu thiền như thế nào? Chỉ nhắm mắt lại và hy vọng những điều tốt đẹp nhất? Bắt đầu cuộc hành trình của bạn để đạt được chánh niệm tốt hơn với việc sử dụng các ứng dụng thiền có hướng dẫn như Không gian đầu hoặc là Bình tĩnh , cả hai đều cung cấp miễn phí và phiên bản trả phí. Mười phút trong ngày của bạn, đó là tất cả. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn cho nó!

Đánh mất chính mình Sách hay

Cho dù bạn là một độc giả bẩm sinh, đã mất liên lạc với thế giới văn học hay không bao giờ tìm thấy thời gian để thưởng thức một cuốn sách hay, không có thời điểm nào tốt hơn mùa se lạnh hiện tại để cuộn mình với một cuốn sách hay. Đối với những người luôn phải vật lộn với việc đọc, thật đáng để khám phá các lựa chọn mới – hãy thành thật, có một nhân vật hư cấu mà mọi người có thể liên quan đến ở một mức độ nào đó! Cùng với việc rèn giũa trí óc của bạn, đọc sách mang lại vô số lợi ích về mặt tinh thần như đánh thức giác quan, phản xạ, phát triển sự đồng cảm và giảm căng thẳng. Bế tắc về những gì để đọc? Tìm trình lật trang với của chúng tôi những bài đọc hàng đầu ngay bây giờ .

Giới hạn thời gian sử dụng

Nếu chúng ta đặt tên cho những thứ độc hại đối với sức khỏe tâm thần của chúng ta, thì thứ mà bạn có thể đang đọc bài viết này đứng đầu danh sách! Những cái điện thoại. Chúng ta yêu chúng, chúng ta cần chúng, chúng ta nghiện chúng, nhưng chúng nổi tiếng là đôi khi gây ra nhiều vấn đề hơn là chúng giải quyết được (đừng đến với tôi!). Hãy siêng năng thiết lập ranh giới với thời gian sử dụng thiết bị. Hãy tắt điện thoại của bạn vào một thời điểm được chỉ định mỗi đêm và thay vào đó hãy dành thời gian cho gia đình, đi tắm thư giãn hoặc đọc một cuốn sách hay. Nếu bạn là người cần hỗ trợ thêm trong bộ phận tự kiểm soát thiết bị giơ tay thì phần Thời gian sử dụng thiết bị (Apple) và Sức khỏe kỹ thuật số (Android) trong cài đặt của điện thoại là một cách tuyệt vời để đặt giới hạn thời gian sử dụng thiết bị ngày.

Xem bài đăng này trên Instagram

Một bài chia sẻ bởi Calm (@calm)

Nếu bạn đang gặp khó khăn và cần hỗ trợ thêm, chúng tôi khuyến khích bạn liên hệ và bắt đầu cuộc trò chuyện với người có thể giúp đỡ. Xem bên dưới để biết danh sách các tổ chức định hướng về sức khỏe tâm thần và chi tiết liên hệ của họ. Hãy nhớ rằng, không có gì phải xấu hổ khi đấu tranh.

Beyond Blue | 1300 224 636 | 24 / 7
Không gian đầu | 1800 650 890 | 9 giờ sáng – 1 giờ chiều | 7 ngày một tuần
Lifeline | 13 11 14 | 24 / 7
MensLine | 1800 614 434 | 8 giờ sáng – 8 giờ tối | Thứ Hai-Thứ Sáu, 8 giờ sáng – 6 giờ tối Thứ Bảy
Đường dây trợ giúp dành cho trẻ em | 1800 551 800 | 24 / 7

Related Articles

Back to top button